{Xem ngay} Các bước chạy quảng cáo facebook HIỆU QUẢ nhất 2019

Quảng cáo FaceBook

Chạy quảng cáo Facebook là một trong những cách để giúp bạn đến gần với khách hàng của mình. Bài viết dưới đây của Solu Media sẽ chia sẻ đến bạn đọc các bước chạy quảng cáo facebook hiệu quả.

các bước chạy quảng cáo facebook

1. Chuẩn bị để chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Để có được các bước chạy quảng cáo facebook hiệu quả, bạn đọc cần chuẩn bị:

– Một tài khoản facebook

Để tự chạy được một quảng cáo facebook, bạn cần chuẩn bị một tài khoản facebook và được bảo mật tốt. Tài khoản phải có thời gian sử dụng cũng như mức độ tương tác lớn mới có thể tiến hành chạy quảng cáo hiệu quả.

– Tạo fanpage chạy quảng cáo

Sau khi có một tài khoản facebook tốt, tiếp theo chúng ta cần có một fanpage để tạo chiến dịch quảng cáo. Đó là bởi hiện nay facebook chỉ cho chạy quảng cáo trên fanpage và chưa cho chạy facebook profile nên bạn phải có một page riêng.

– Làm thẻ visa hoặc thẻ mastercard để chạy quảng cáo

Thẻ visa hay thẻ mastercard chính là công cụ để thanh toán tiền quảng cáo cho facebook. Bởi khi thực hiện quảng cáo facebook là chúng ta đang mua quảng cáo của facebook nên bạn cần phải thanh toán.

các bước chạy quảng cáo facebook

Để có thể làm được thẻ visa hoặc mastercard đơn giản nhất là bạn ra ngân hàng, mang theo chứng minh thư yêu cầu họ mở thẻ để thanh toán quốc tế. Chúng tôi khuyên bạn  nên làm 2 – 3 chiếc thẻ để dự phòng trong trường hợp tài khoản đang dùng để quảng cáo bị khóa.

2. Bắt đầu chạy quảng cáo Facebook

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo facebook là bạn click vào nút xanh quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc quảng cáo sự kiện nếu bạn muốn quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Ngoài ra, các bạn có thể truy cập: https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có trên fanpage hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây, bạn click vào nút tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo nhé. Bạn sẽ được điều hướng đến trình quản lý quảng cáo để có thể quản lý quảng cáo trên facebook của mình

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo như: nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục đích tương ứng trong mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.

Sau đó, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo facebook và click nút thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo cho mình.

Bước 2: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà mình muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo.

các bước chạy quảng cáo facebook

Chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu. Dựa vào kế hoạch, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như vị trí, tuổi, giới tính, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi… Bạn càng set cụ thể đối tượng mục tiêu bao nhiêu thì chi phí quảng cáo của bạn cũng như kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên phải trang. Sau khi thiết lập xong đối tượng mục tiêu để chạy quảng cáo, bạn click vào nút lưu đối tượng này.

Bước 3: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo facebook. Tại đây, các bạn có 2 lựa chọn là vị trí quảng cáo tự động và chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Nếu bạn chọn vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được facebook hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà mình mong muốn bằng cách click chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn các loại thiết bị như trên tất cả thiết bị, thiết bị di động, màn hình máy tính.

Có rất nhiều loại quảng cáo trên nền tảng và facebook sẽ có phần hiển thị demo của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu và như thế nào. Bạn cũng có thể tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích chọn nếu thấy không cần thiết phải quảng cáo ở đó.

Bước 4: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Sau khi lựa chọn vị trí quảng cáo, bạn tiến hành thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần ngân sách chạy quảng cáo, bạn có thể lựa chọn ngân sách ngày hoặc ngân sách trọn đời. Nếu chọn ngân sách ngày thì mỗi ngày facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu mà bạn đã đặt.

Tiếp theo là đến bước cài đặt lịch chạy quảng cáo facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có hai lựa chọn: chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

Sau khi đã lựa chọn đối tượng, vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn bấm nút tiếp tục.

Bước 5: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo

Bạn xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, điện thoại thông thường, máy tính… Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút xét duyệt và xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc có thể thay đổi một số nội dung nếu muốn. Khi đã chắc chắn và hoàn thành tất cả các bước trên, bạn bấm nút xác nhận.

các bước chạy quảng cáo facebook

Trên đây là các bước chạy quảng cáo facebook Solu Media đã hướng dẫn đến bạn đọc. Nếu bạn có những thắc mắc về chạy quảng cáo facebook thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: ​08.1900.8811.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *