Lấy lại tài khoản FB tu dong ket ban facebook mien phi Hack tăng mắt livestream FB loc ban be it tuong tac mua like bai viet FB

[Mách Bạn] 3 Công Thức Viết Bài Pr Hiệu Quả Nhất

bi-quyet-viet-bai-pr

Nhu cầu viết bài pr thu hút khách hàng cũng như mang lại cho doanh nghiệp những hiệu quả của quảng bá được rất nhiều doanh nghiệp, công ty quan tâm. Lướt trên các trang mạng tìm kiếm không thiếu những cách, công thức viết bài pr, tuy nhiên dù có nhiều đến mấy thì bạn cũng chỉ cần nằm lòng 3 Công Thức Viết Bài Pr này là đủ. Bởi những công thức khác hầu như toàn khai triển từ công thức này.

Dưới đây sẽ là 3 công thức viết bài pr mang tính tổng quan nhất, cốt lõi nhất và là gốc rễ cho tất cả những công thức khác. Chính vì vậy nếu như bạn quan tâm đến viết bài pr sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp thì bạn đừng nên bỏ qua 3 công thức này nhé!

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

1. Công Thức Pas

3-cong-thuc-viet-bai-pr

Chúng ta có thể hiểu được rõ công thức này từ việc giải thích nghĩa của nó, thực chất công thức Pas này được viết tắt từ những từ tiếng Anh như:

– Problem: hay được hiểu là “vấn đề”, chính là bạn nên trình bày đầu tiên là vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

– Aggravate: hay được hiểu là “Triển khai”, “khuấy động”, “diễn giải”vấn đề được đặt ra từ phần trước và khiến cho vấn đề này tới người đọc được hiểu rằng vấn đề này khiến cho cuộc sống của họ trở lên bất tiện hay khó khăn.

– Solve: hay còn được gọi là “giải pháp”, bạn hoàn thiện phần cuối cùng của bài viết bằng cách đưa ra cho người đọc những giải pháp tốt nhất cho vấn đề của người tiêu dùng, đồng thời bạn có thể lồng ghép những thương hiệu, sản phẩm mà bạn đang muốn pr, giới thiệu như thông tin của doanh nghiệp, tầm nhìn hay những điểm nổi bật của công ty bạn muốn nói đến.

2. Công Thức 3s

3-cong-thuc-viet-bai-pr-01

Cũng như công thức trên, công thức này cũng được hiểu tắt theo những từ như sau:

– Star: Hay còn được hiểu là “ngôi sao”, nhân vật chính trong bài viết của bạn, trọng tâm bài viết. Bạn có thể lấy ra sản phẩm, công ty, quá trình hình thành sản phẩm và công ty mà bạn đang pr để có thể cho người đọc có cái nhìn tổng quát nhất về sản phẩm, công ty, doanh nghiệp để lấy thêm được lòng tin của khách hàng.

– Story: Chính là “câu chuyện” mà nhân vật bạn đã nêu trên đã trải qua, những thăng trầm, khó khăn mà nhân vật chính phải đối mặt từ đó đến hiện tại đã cố gắng như thế nào để có được thành quả như ngày nay.

– Solution: hay được hiểu là “giải pháp” hoặc việc mà nhân vật chính phải làm để khiến thoát ra được khỏi những khó khăn vươn tới thành công và gặt hái được những thành quả như hiện tại.

Công thức này khá hợp với những chủ đề pr về nhân vật nào đó hay công ty doanh nghiệp nào đó trên thị trường.

3. Công Thức Strings

dang-bai-len-bao-chi-01

Công thức String hay còn được gọi với tên lối viết theo kiểu liệt kê tổng hợp rất phổ biến hiện nay. Bài viết viết theo lối này khiến cho người đọc có được những thông tin hữu ích nhất về sản phẩm hay doanh nghiệp, công ty bạn đang muốn pr. Với công thức này bạn cần tìm hiểu chi tiết ở bài viết riêng về công thức bởi nó rất dài cũng như có rất nhiều những thông tin cần giải thích khác.

4. Những Vấn Đề Cần Chú Ý Khác

Ngoài việc nắm vững những công thức trên đây thì để có được những bài viết pr chất lượng bạn cũng cần nắm được những lưu ý cụ thể như:

– Bài viết đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp: Điều đầu tiên bạn nên lưu ý đó chính là việc bài viết của bạn phải đúng với mục đích và yêu cầu mà doanh nghiệp, nhà sản xuất mong muốn. Tất cả những yếu tố như ảnh, sản phẩm, những thông tin cần cung cấp trong bài,..

– Xác định được đúng đối tượng khách hàng: Nhắm đúng đối tượng khách hàng là yếu tố khá quan trọng, bởi nếu như nhắm sai thì bài viết cả bạn hoàn toàn thất bại. Khi xác định được đối tượng khách hàng bạn có thể biết được họ cần gì, muốn gì để biết bài pr cho hợp lý nhất, từ ngữ phù hợp nhất.

– Bài viết cần truyền tải được đúng thông điệp: Mỗi bài viết sẽ có một thông điệp muốn truyền tải nhất định, chính vì vậy mà bạn cần xác định được mình cần viết gì trong bài viết pr, mỗi bài viết, mỗi thông tin bạn đưa đến trong bài viết có thể khiến cho nhiều người thay đổi được những suy nghĩ của mình.

– Đảm bảo bài viết chuẩn nhất về nội dung cũng như hình thức: Một bài viết ngắn gọn, nội dung xúc tích lúc nào cũng thu hút người đọc hơn những bài viết dài dòng. Chính vì vậy khi bạn phân tích một ý nào đó bạn hãy phân tích thật ngắn gọn, dễ hiểu, câu từ rõ ràng nhất để cho đọc giả có cái nhìn nhanh nhất về điều bạn muốn nói. Bố cục bài viết bạn cũng nên cho nó thật ăn khớp với nhau để bài viết được chặt chẽ hơn.

Với 3 công thức viết bài pr này mà chúng tôi chia sẻ hy vọng đã khiến cho bạn có được những cái nhìn tổng quan nhất, những cẩm nang hữu ích nhất cho việc viết bài pr sản phẩm. Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình công ty pr tốt nhất thì đừng bỏ qua https://solumedia.vn/ nhé. Đây là đơn vị cung cấp tất cả những dịch vụ về marketing bạn có thể tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811